Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm
© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.
Trang chủ
Reading
Listening
Writing
Bài mẫu 8.0+
Menu
Menu
IELTS Writing Task 1
Đề thi 03/02/2024 - Line Graph
YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.
Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.
The graph below shows the quantities of goods transported in the UK between 1974 and 2002 by four different modes of transport.Summarize the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.
- Trend: mình thấy rằng trừ "rail" thì cả 3 hạng mục còn lại nhìn chung đều tăng
- Về lớn nhất/ nhỏ nhất: xuyên suốt quãng thời gian trong bài, thì "road" luôn là cao nhất trong khi thì "pipeline" vẫn luôn là thấp nhất
- (Câu 1): Mình lần lượt tả năm đầu của "Road" và "Pipeline".
- (Câu 2): Sau đó mình tả line "Road": tăng qua các năm, mặc dù có giảm nhẹ vào năm 1982, và đạt mức bao nhiêu vào năm cuối.
- (Câu 3): Đối với "Pipeline", mình sẽ nói nó tăng gấp 4 lần vào năm 1982, sau đó bình ổn tại mức bao nhiêu vào năm cuối.
- (Câu 1): Mình cũng lần lượt tả năm đầu của "Water" và "Rail" là bằng nhau.
- (Câu 2): Mình tả line "Water": tăng đến năm 1982, sau đó thì không thay đổi nhiều (vì line không thẳng 100% nên các bạn nhớ thêm từ "relatively" nhé) trước khi tăng đến mức bao nhiêu vào năm cuối.
- (Câu 3): "Rail" giảm đến 1986, sau đó dao động vào những năm sau đó; trước khi tăng trở lại vào năm cuối, đạt mức ngang với số liệu ban đầu.
- move || transport || haul || facilitate/ allow the transport of ... || volume || quantity || amount
- tăng gấp 4 lần: quadruple (v)
- tăng trở lại sau khi giảm: recover (v)
The graph below shows the quantities of goods transported in the UK between 1974 and 2002 by four different modes of transport.Summarize the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.