Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm
© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.
Trang chủ
Reading
Listening
Writing
Bài mẫu 8.0+
Menu
Menu
IELTS Writing Task 1
Giải đề IELTS Writing Task 1 Number of school trips by children, 1990 and 2020 - Dạng Bar Chart
YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.
Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.
The bar chart below shows the number of trips made by children in the UK aged 5 to 12 to and from school using different modes of transport in 1990 and 2020. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant. |
Cùng YouPass tham khảo cách viết IELTS Writing Task 1 qua sample dạng Bar Chart đề Number of School Trips by Children in 1990 and 2020 bạn nhé!
Nhìn vào biểu đồ của sample dạng Bar Chart đề Number of School Trips by Children in 1990 and 2020, chúng ta có thể xác định đây là biểu đồ cột (bar chart). Trong IELTS Writing Task 1, dạng Bar Chart được chia làm hai loại:
Đề bài này thuộc loại đầu tiên - Bar chart CÓ thay đổi theo thời gian. Vì thế YouPass sẽ triển khai bài phân tích theo hướng miêu tả những thay đổi của các phương tiện trong năm 1990 và 2000.
Khi viết Overview trong IELTS Writing Task 1, bạn nên tập trung nêu đến:
Áp dụng với đề bài trên, có thể thấy biểu đồ thể hiện thời gian hai năm (1990 và 2000), mỗi năm lại có các loại phương tiện khác nhau. Theo đó YouPass sẽ đưa những thông tin sau vào sample dạng Bar Chart đề Number of School Trips by Children in 1990 and 2020:
Bar Chart là dạng đề phổ biến trong đề thi IELTS Writing Task 1
Với biểu đồ cho sample dạng Bar Chart đề Number of School Trips by Children in 1990 and 2020, đề cho số liệu trong hai năm của 5 loại phương tiện. Theo Logical Framework©, YouPass gợi ý bạn phân BODY theo hai cách sau:
Để bài viết được đủ ý nhất, Đội ngũ Học thuật YouPass lựa chọn cách 2 - Gom nhóm thông tin và chia BODY theo phương tiện để có thể tả và so sánh số liệu giữa các năm với nhau.
Lưu ý:
Phương tiện đi học của học sinh thay đổi trong hai năm 1990 và 2020
Với sample dạng Bar Chart đề Number of School Trips by Children in 1990 and 2020 bạn cần chú ý đến ngôn ngữ khi đề cập đến số lượt di chuyển lớn nhất và nhỏ nhất của từng phương tiện.
Nếu nói lượt di chuyển của xe hơi nhiều nhất, bạn có thể nói:
Ngoài ra trong sample dạng Bar Chart đề Number of School Trips by Children in 1990 and 2020 có những cụm từ vựng sau:
Trong bài này, chúng ta sẽ phải đề cập đến các phương tiện giao thông nhiều lần. Vì thế có thể sử dụng những cụm từ đồng nghĩa sau:
Sau khi đã phân tích biểu đồ và xác định cách gom nhóm thông tin cho các đoạn BODY, cùng xem Đội ngũ Học thuật của YouPass đã hoàn thiện sample dạng Bar Chart đề Number of School Trips by Children in 1990 and 2020 thế nào nhé!
Không chỉ có một bài mẫu này, Đội ngũ YouPass đã biên soạn Kho Bài Mẫu 8.0+ để chia sẻ cách viết Writing Task 1 và Task 2 siêu chi tiết và cực kỳ dễ hiểu. Hy vọng bạn sẽ học thêm được nhiều kiến thức bổ ích thông qua các bài mẫu này nhé!
The bar chart below shows the number of trips made by children in the UK aged 5 to 12 to and from school using different modes of transport in 1990 and 2020. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant. |
The graph provides information about the number of trips to school made by different modes of transportation by children aged 5 to 12 in a particular country in 1990 and 2020.
Overall, there was a shift from active means of transport towards more passive ones, with walking being the most popular method in the former year, whereas car use became more preferred 30 years later.
Initially, in 1990, over 12 million trips to school were made on foot, but this figure had reduced by half to around 6 million by 2020. In contrast, in 1990, although schoolchildren in this country used cars the least for their daily commutes, at about 4 million times. The use of cars surged, surpassing that of walking, making it by far the most widely used means with about 11.5 million trips in 2020.
Despite journey numbers decreasing from 7 to 5 million over 30 years, taking the bus remained the second and third most common means of transport in 1990 and 2020 respectively. Meanwhile, the least chosen modes were cycling and a combination of walking and bus usage, with their figures standing at the same level of 6 million in the first year before undergoing a decline of 4 million and 3 million trips, respectively in 2020. (212 words)
vocabulary | paraphrasing
Loading...