Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm
© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.
Trang chủ
Reading
Listening
Writing
Bài mẫu 8.0+
Menu
Menu
IELTS Writing Task 1
Đề thi ngày 09/03/2024 - Map
YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.
Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.
The map shows the plan of a library in 2001 and 2009.
Summarize the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.
- Thư viện bổ sung thêm nhiều thể loại sách
- Thư viện dành riêng một khu vực cho trẻ em
- Thư viện hiện đại hơn có thêm máy tính, chỗ cho mượn/thuê phim và DVD
- (Câu 1) Năm 2001, khi bước vào, sẽ thấy có bàn thủ thư và cầu thang phía bên phải => chúng được giữ nguyên (về vị trí và thiết kế), và có 2 trạm máy tính được lắp đặt gần cầu thang năm 2009.
- (Câu 2) Đã từng có tám cái bàn nằm ở trung tâm thư viện với các kệ để báo và tạp chí ở phía bên phải những bàn này.
- (Câu 3) Sau 8 năm, những cái bàn đã được thay bằng 4 cái bàn lớn hơn và các kệ bên phải thì dành cho phim và DVD.
- (Câu 1) Dọc theo phía bên trái của thư viện là các kệ sách trong cả 2 năm. Trong bản vẽ đầu tiên, thư viên chỉ có 2 khu vực kệ sách là sách self-help và sách lịch sử => vào năm 2009, có đến 6 khu vực kệ sách cho sách lịch sử, giả tưởng, self-help, nhà bếp/nấu ăn, kinh tế, và 1 khu vực nhỏ cho sách luật.
- (Câu 2) Vào năm 2009, ở khu vực dưới cùng của thư viện => thay thế cho khu vực sách giả tưởng là khu vực sách trẻ em, và một không gian ở phía trước để dành cho trẻ em đọc chúng.
- age-appropriate: phù hợp lứa tuổi
- remain unchanged: không đổi/ giữ nguyên
- be designated for sth: được dành riêng cho cái gì đó
- be lined with sth: dựng đứng thẳng hàng theo một cái gì đó
The map shows the plan of a library in 2001 and 2009.
Summarize the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.