Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm
© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.
Trang chủ
Reading
Listening
Writing
Bài mẫu 8.0+
Menu
Menu
IELTS Writing Task 2
Đề thi 16/08/2023 - Topic: Education
YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.
Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.
The typical way of learning that a teacher and students meet together in one classroom will not exist by the year 2050. To what extent do you agree or disagree?
Đây là bài đầu tiên trong series 3 topic ra thi vào tháng 8 vừa rồi, mà chúng mình thấy rất khó để có idea để viết.
Ý kiến đưa ra của đề này là ‘Cách học truyền thống gồm giáo viên và học sinh ngồi trong cùng 1 phòng học sẽ không còn tồn tại cho đến năm 2050’. Nhiều bạn chắc có thể sẽ hơi bối rối chỗ ‘năm 2050’, và không rõ mình sẽ tranh luận ‘2050’ như thế nào, nó có mốc gì đặc biệt mà phải là 2050? Tại sao không phải năm 2045 hay 2051?
Mình chỉ cần hiểu đơn giản năm 2050 như là ‘in the near future’ là oki nhé mọi người. Mình tranh luận là trong tương lai gần, kiểu học trong phòng học truyền thống có còn tồn tại hay không => Quan điểm của chúng mình là ‘vẫn sẽ còn’ cho đến năm 2050, vì trường học có những giá trị mà việc học online sẽ chưa thay thế được.
Giờ mình tìm cách cấu trúc 2 body như nào cho hợp lý nha. Mình sẽ viết cách 40/60 truyền thống, ở body 1 mình sẽ bàn về ‘ý kiến ‘ngược’ với lập trường của mình ở body 2 (vẫn còn trường học năm 2050). Để tránh hiểu lầm, ở body 1, mình sẽ đưa ra quan điểm ‘ngược’ ở ngôi thứ 3 nha (On the one hand, I can understand why some say/predict that… = Một mặt, tôi có thể hiểu được tại sao một số người nói là…), còn ở body 2 mới thực sự là quan điểm của mình (However, I believe that …).
Body 1: Một số người tranh luận là: có công nghệ thực tế ảo (virtual reality – VR) rồi thì không cần đến trường, và tài liệu để học trên mạng đã có quá nhiều.
Body 2: Tôi thì tin là: những tiên đoán về sự phát triển đột phá của công nghệ sẽ thay đổi thế giới => thường là sai, và trường học vẫn cần để học kĩ năng tương tác với con người, để học làm việc nhóm.
(Câu 1) Topic Sentence: Tôi hiểu được tại sao một số người dự đoán lớp học physical sẽ lỗi thời => (Câu 2) Đưa ra lý do 1: công nghệ VR giúp người học hoà mình vào lớp học như thật => (Câu 3) Hệ quả: là VR sẽ xoá đi nhu cầu phải đến lớp để học => (Câu 4) Đưa lý do 2: Kiến thức trên mạng giờ rất nhiều, tài liệu & khoá học học online đều có, không cần đến trường nữa.
(Câu 1) Topic Sentence: Tôi thấy quan điểm ở body 1 không thuyết phục và lớp học truyền thống vẫn sẽ còn => (Câu 2) Đưa ra lý do 1: các dự đoán lạc quan quá mức về sự cách mạng mà công nghệ mang tới, trong thực tế, ít khi thành sự thật => (Câu 3) Công nghệ VR bây giờ vẫn chưa tốt để mang đến trải nghiệm mượt mà => (Câu 4) Đưa ra lý do 2: trường học là nơi học cách giao tiếp giữa người với người, online không thay thế được => (Câu 5) (Ví dụ) Học teamwork và cách giải quyết mâu thuẫn cũng quan trọng như học kiến thức, và trường học vẫn là nơi tốt nhất cho việc này.
Trong bài này mình sẽ lặp nhiều lần cụm ‘a teacher and students meet together in one classroom’, ý ở đây là trường học truyền thống. Mình có thể diễn đạt thành những cụm có nghĩa tương tự (không phải đồng nghĩa nha) như là:
traditional classroom settings || brick-and-mortar schools and classrooms || physical classrooms || physical presence in the classroom || physical school setting || physical schools
The typical way of learning that a teacher and students meet together in one classroom will not exist by the year 2050. To what extent do you agree or disagree?
Opinions are divided on whether traditional classroom settings with teachers and students will disappear by 2050 at the latest. Although I understand the arguments supporting this notion, I believe that brick-and-mortar schools and classrooms will continue to exist in the foreseeable future.
On the one hand, I can understand why some predict the obsolescence of physical classrooms in the near future. The most compelling argument for this perspective could be the advancement of virtual reality technology, which allows students and teachers to immerse themselves and interact in a virtual world for educational purposes. Many contend that this experience could be so seamless that it could eliminate the need for one’s physical presence in the classroom. Additionally, the wealth of knowledge available online, including materials and courses from prestigious educational institutions, leads some to believe that studying from home will soon render schools irrelevant and unnecessary.
However, I find the rationale behind this viewpoint to be unjustified, and I believe that traditional classroom settings will persist beyond 2050. First, history has shown that overly optimistic predictions about technology revolutionizing our way of life have seldom come true. Despite our best efforts, significant technological obstacles still impede the progress of virtual reality, preventing it from providing a seamless experience that would allow for comfortable home-based learning. Another reason for my skepticism is the irreplacable value of human interaction in a physical school setting, which is essential to an individual’s well-rounded development. Learning how to work as a team and resolve personal conflicts is as important as acquiring technical knowledge, and schools remain the most conducive environment for nurturing such skills.
In conclusion, those who argue for the obsolescence of physical schools appear to have jumped the gun. Due to the inherent advantages of traditional educational settings, it is likely that they will continue to exist well beyond the year 2050. (308 words)