Cách luyện tập FREE

Group luyện Writing

Menu

DMCA.com Protection Status

Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm

img-footer

© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.

Góp ý cho YouPass

Mọi góp ý của bạn đều vô cùng đáng giá với chúng mình!

Email của bạn*

Mô tả chi tiết giúp tụi mình hỗ trợ bạn tốt hơn

Đính kèm hình ảnh sẽ giúp YouPass dễ hình dung hơn rất nhiều

Bạn có thể cung cấp tối đa 3 hình ảnh

Góp ý cho YouPass
Chat với YouPass

Trang chủ

Reading

Listening

Writing

Bài mẫu 8.0+

Menu

Menu

IELTS Writing Task 2

Giải đề IELTS Writing Task 2 Ngày 03/05/2024 - Topic Education

YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.

Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.

sample đề 03/05/2024 topic Education

Bạn có từng gặp phải đề IELTS Writing Task 2 dạng Reasons - Solutions chưa? Nếu đã gặp và bối rối không biết giải thế nào, hôm nay cùng Đội ngũ Học thuật YouPass phân tích và viết từng câu cho sample đề 03/05/2024 topic Education nhé!

Xác định dạng đề và cách giải

Trước khi bắt tay vào viết bài, chúng ta cần xác định được dạng đề và hướng giải sample đề 03/05/2024 topic Education nhé:

Students leave high school without learning how to manage their money.

What are the reasons and solutions for this issue?

Sau khi đọc kỹ đề bài trên, YouPass xác định đây là dạng Problems and Solutions trong IELTS Writing Task 2. Trong IELTS Task 2 Writing, dạng Problem and Solutions được chia thành 3 phân loại nhỏ như sau:

  • Dạng 1: Cause/Reason - Solution/Action (Nguyên nhân - Giải pháp)
  • Dạng 2: Cause/Reason - Effect (Nguyên nhân - Kết quả)
  • Dạng 3: Problem - Solution/Action (Vấn đề - Giải pháp)

Từ đó, YouPass có thể xác định đề bài của sample đề 03/05/2024 topic Education thuộc dạng 1 (Reasons - Solutions). Trong đó, đề bài nêu ra thực trạng: Học sinh tốt nghiệp khỏi cấp 3 nhưng chưa trang bị kiến thức về quản lý tài chính.

YouPass sẽ cùng bạn phân tích kỹ hơn và nêu ra các lý do và giải pháp cho thực trạng này ngay bên dưới nhé!

Idea và cách lập luận

Dựa vào Logical Framework©, YouPass sẽ phát triển các BODY cho sample đề 03/05/2024 topic Education như sau:

  • BODY 1: Trình bày hai nguyên nhân dẫn đến thực trạng tốt nghiệp cấp 3 và không được học cách quản lý tài chính.
  • BODY 2: Đưa ra hai giải pháp cụ thể, mỗi giải pháp tương ứng với hai nguyên nhân đã đề cập ở BODY 1.

BODY 1 - Nguyên nhân học sinh cấp 3 ra trường không được học cách quản lý tài chính

Với BODY 1 của sample đề 03/05/2024 topic Education, chúng mình đề cập đến những nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề được nêu trong đề bài. Cụ thể hơn, YouPass sẽ lấy ví dụ gần gũi nhất - chính là học sinh THPT ở Việt Nam thiếu kiến thức về tài chính sau khi ra trường.

  • Nhà trường không phổ cập kỹ năng quản lý tài chính: Có thể vì quỹ thời gian hạn chế nên các trường THPT thường ưu tiên giảng dạy những môn học quan trọng như Toán, Lý, Hóa, Văn… nhằm phục vụ cho việc đánh giá học lực và chuẩn bị cho kỳ thi đại học.
  • Gia đình ít khi chủ động dạy con về tài chính cá nhân: Nhiều bậc cha mẹ chưa thực sự nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục con cái về tiền bạc từ sớm, cho rằng đó là kỹ năng mà con sẽ “tự học được” khi trưởng thành.

BODY 2 - Đưa ra các giải pháp cho thực trạng này

YouPass sẽ đề xuất giải pháp - phối hợp giữa nhà trường và gia đình, dưới sự dẫn dắt và định hướng từ phía nhà nước cho phần BODY 2 của sample đề 03/05/2024 topic Education:

  • Đối với trường học: Bộ giáo dục có thể thúc đẩy các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa xoay quanh chủ đề quản lý tài chính dành cho học sinh.
  • Đối với các gia đình: Các bậc phụ huynh cần được tiếp cận với những tài liệu giáo dục miễn phí về quản lý tài chính để nâng cao kiến thức về lĩnh vực này, từ đó có thể đồng hành và hướng dẫn con cái một cách hiệu quả hơn.

Youpass Ielts Writing Task 2 03 05 2024 Topic Education

IELTS Writing Task 2 - Cha mẹ dạy con cái về quản lý tài chính

YouPass hướng dẫn cách viết từng câu

BODY 1 - Nguyên nhân

  • Câu 1 (Topic Sentence): Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này xuất phát từ việc giáo dục ở nhà trường còn hạn chế và sự thiếu định hướng từ phía cha mẹ.
  • Câu 2 (Nguyên nhân 1): Do quỹ thời gian học tập trên lớp có giới hạn, nên nhà trường thường ưu tiên các môn học nền tảng và bỏ qua việc giảng dạy những môn kỹ năng mềm như quản lý tài chính.
  • Câu 3 (Nguyên nhân 2): Ở nhiều quốc gia, phụ huynh thường xem kỹ năng này như một bản năng tự nhiên, không cần phải học hỏi bài bản, dẫn đến việc họ không chủ động chia sẻ chủ đề này với con cái.
  • Câu 4 (Tác động): Điều này dẫn đến việc người trẻ thiếu ý thức và trách nhiệm trong việc quản lý tài chính của bản thân khi trưởng thành.

BODY 2 - Giải pháp

  • Câu 1 (Topic Sentence): Chính phủ nên đóng vai trò tiên phong trong việc giải quyết vấn đề này, đồng thời họ cũng cần nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ phía nhà trường và các bậc phụ huynh.
  • Câu 2 (Giải pháp 1): Bộ Giáo dục nên thúc đẩy việc lồng ghép các hoạt động ngoại khóa về quản lý tài chính vào chương trình học của các trường.
  • Câu 3 (Cách thực hiện 1): Điều này có thể được thực hiện bằng cách mời các chuyên gia tài chính giàu kinh nghiệm đến chia sẻ những khái niệm kinh tế cơ bản và tổ chức các buổi thực hành dành cho học sinh.
  • Câu 4 (Giải pháp 2): Cung cấp cho phụ huynh các tài liệu liên quan đến chủ đề quản lý tài chính, chẳng hạn như các chương trình truyền hình và khóa học miễn phí.
  • Câu 5 (Cách thực hiện 2): Phụ huynh có thể cung cấp cho con khoản tiền tiêu vặt hằng tháng, qua đó giúp trẻ nhận thức được giá trị của đồng tiền và hình thành thói quen chi tiêu hợp lý.

Đến đây bạn đã tự tin để có thể tự luyện đề IELTS Writing Task 2 topic Education 03/05/2024 chưa?

Youpass Ielts Writing Task 2 03 05 2024 Topic Education

IELTS Writing Task 2 - Nhà trường tổ chức workshop quản lý tài chính cho học sinh

Từ vựng, paraphrasing và cấu trúc câu

Từ vựng

Đội ngũ Học thuật YouPass đã sử dụng một số từ vựng liên quan đến chủ đề quản lý tài chính trong sample đề 03/05/2024 topic Education. Bạn có thể lưu lại ở ngay trong Sổ Từ Vựng của YouPass để có thể tiện ôn tập và sử dụng trong quá trình ôn luyện.

  • sự vắng mặt/thiếu: the absence of (sth)
  • chi tiêu không hợp lý: financially irresponsible
  • trao quyền/tạo điều kiện (cho ai đó): empower (someone)

Paraphrasing

Khi viết sample đề 03/05/2024 topic Education, chúng mình nhận thấy rằng cụm manage money sẽ rất dễ mắc phải lỗi lặp từ. Vì vậy, chúng mình gợi ý cho bạn một số cụm có nghĩa tương đương để bài viết được phong phú hơn nhé:

  • financial literacy: hiểu biết về tài chính
  • financial education: giáo dục tài chính
  • personal finance: tài chính cá nhân
  • solidifies (someone) spending and saving habits: củng cố/thắt chặt thói quen về chi tiêu và tiết kiệm của họ

Bài mẫu 8.0+ từ đội ngũ học thuật YouPass

YouPass đã cùng bạn đi qua từng bước từ phân tích đề, phát triển lập luận cho tới phát triển ý và viết từng câu phía trên. Mời bạn tham khảo sample đề 03/05/2024 topic Education hoàn chỉnh mà Đội ngũ Học thuật YouPass đã hoàn thiện nhé!

Ngoài bài viết này, bạn có thể tham khảo thêm Kho Bài Mẫu 8.0+ do chính Đội ngũ Học thuật YouPass biên soạn với đa dạng bài mẫu IELTS Writing Task 2 để tiến bộ mỗi hơn mỗi ngày nhé!

Students leave high school without learning how to manage their money.

What are the reasons and solutions for this issue?

 

There is a concern that many students complete their high school level of education with little financial literacy knowledge. This is the result of several factors that necessitate action to address the causes. 
 
This concern is mainly attributed to the absence of financial education at school, and a lack of parental guidance on the matter. As for the former reason, due to the limited time available, schools invariably emphasize traditional academic subjects that provide foundational knowledge and standardized testing for higher education, while a number of crucial life skills, particularly money management, are often overlooked. Another reason is that, in many countries, especially Asian ones, parents tend to be unaware of the importance of personal finance, and consider it an innate ability rather than a learned skill, leading to a failure to impart financial responsibility early in their children’s lives. This neglect often unintentionally results in their children becoming financially irresponsible later in life.
 
To address these problems, the government should take a proactive role in facilitating financial literacy programs with the support from both schools and parents. Regarding the former, the Ministry of Education should encourage schools to incorporate extracurricular activities related to personal financial management into the general teaching program. This can be implemented by featuring accredited experts to introduce financial terms and practices through real-life case studies. In addition, providing parents with more accessible resources, including TV shows or free workshops about spending and the importance of saving, can equip them with the knowledge and tools to teach their children. In turn, parents may empower their children with a monthly allowance for completing chores, which gradually fosters an understanding of the value of money and eventually solidifies their spending and saving habits.
 
In conclusion, concerns about high school students lacking financial management skills primarily stems from the shortcomings in the educational system and parents’ awareness. The government can address these issues by placing more emphasis on this skill in schools and providing educational resources for parents. 

 

Vocabulary | Paraphrasing

 

youpass-hoc-thu-ielts-writing-task-2