Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm
© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.
Trang chủ
Reading
Listening
Writing
Bài mẫu 8.0+
Menu
Menu
IELTS Writing Task 2
Giải đề IELTS Writing Task 2 Ngày 03/05/2024 - Topic Education
YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.
Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.
Bạn có từng gặp phải đề IELTS Writing Task 2 dạng Reasons - Solutions chưa? Nếu đã gặp và bối rối không biết giải thế nào, hôm nay cùng Đội ngũ Học thuật YouPass phân tích và viết từng câu cho sample đề 03/05/2024 topic Education nhé!
Trước khi bắt tay vào viết bài, chúng ta cần xác định được dạng đề và hướng giải sample đề 03/05/2024 topic Education nhé:
Students leave high school without learning how to manage their money. What are the reasons and solutions for this issue? |
Sau khi đọc kỹ đề bài trên, YouPass xác định đây là dạng Problems and Solutions trong IELTS Writing Task 2. Trong IELTS Task 2 Writing, dạng Problem and Solutions được chia thành 3 phân loại nhỏ như sau:
Từ đó, YouPass có thể xác định đề bài của sample đề 03/05/2024 topic Education thuộc dạng 1 (Reasons - Solutions). Trong đó, đề bài nêu ra thực trạng: Học sinh tốt nghiệp khỏi cấp 3 nhưng chưa trang bị kiến thức về quản lý tài chính.
YouPass sẽ cùng bạn phân tích kỹ hơn và nêu ra các lý do và giải pháp cho thực trạng này ngay bên dưới nhé!
Dựa vào Logical Framework©, YouPass sẽ phát triển các BODY cho sample đề 03/05/2024 topic Education như sau:
Với BODY 1 của sample đề 03/05/2024 topic Education, chúng mình đề cập đến những nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề được nêu trong đề bài. Cụ thể hơn, YouPass sẽ lấy ví dụ gần gũi nhất - chính là học sinh THPT ở Việt Nam thiếu kiến thức về tài chính sau khi ra trường.
YouPass sẽ đề xuất giải pháp - phối hợp giữa nhà trường và gia đình, dưới sự dẫn dắt và định hướng từ phía nhà nước cho phần BODY 2 của sample đề 03/05/2024 topic Education:
IELTS Writing Task 2 - Cha mẹ dạy con cái về quản lý tài chính
Đến đây bạn đã tự tin để có thể tự luyện đề IELTS Writing Task 2 topic Education 03/05/2024 chưa?
IELTS Writing Task 2 - Nhà trường tổ chức workshop quản lý tài chính cho học sinh
Đội ngũ Học thuật YouPass đã sử dụng một số từ vựng liên quan đến chủ đề quản lý tài chính trong sample đề 03/05/2024 topic Education. Bạn có thể lưu lại ở ngay trong Sổ Từ Vựng của YouPass để có thể tiện ôn tập và sử dụng trong quá trình ôn luyện.
Khi viết sample đề 03/05/2024 topic Education, chúng mình nhận thấy rằng cụm manage money sẽ rất dễ mắc phải lỗi lặp từ. Vì vậy, chúng mình gợi ý cho bạn một số cụm có nghĩa tương đương để bài viết được phong phú hơn nhé:
YouPass đã cùng bạn đi qua từng bước từ phân tích đề, phát triển lập luận cho tới phát triển ý và viết từng câu phía trên. Mời bạn tham khảo sample đề 03/05/2024 topic Education hoàn chỉnh mà Đội ngũ Học thuật YouPass đã hoàn thiện nhé!
Ngoài bài viết này, bạn có thể tham khảo thêm Kho Bài Mẫu 8.0+ do chính Đội ngũ Học thuật YouPass biên soạn với đa dạng bài mẫu IELTS Writing Task 2 để tiến bộ mỗi hơn mỗi ngày nhé!
Students leave high school without learning how to manage their money. What are the reasons and solutions for this issue? |
There is a concern that many students complete their high school level of education with little financial literacy knowledge. This is the result of several factors that necessitate action to address the causes.
This concern is mainly attributed to the absence of financial education at school, and a lack of parental guidance on the matter. As for the former reason, due to the limited time available, schools invariably emphasize traditional academic subjects that provide foundational knowledge and standardized testing for higher education, while a number of crucial life skills, particularly money management, are often overlooked. Another reason is that, in many countries, especially Asian ones, parents tend to be unaware of the importance of personal finance, and consider it an innate ability rather than a learned skill, leading to a failure to impart financial responsibility early in their children’s lives. This neglect often unintentionally results in their children becoming financially irresponsible later in life.
To address these problems, the government should take a proactive role in facilitating financial literacy programs with the support from both schools and parents. Regarding the former, the Ministry of Education should encourage schools to incorporate extracurricular activities related to personal financial management into the general teaching program. This can be implemented by featuring accredited experts to introduce financial terms and practices through real-life case studies. In addition, providing parents with more accessible resources, including TV shows or free workshops about spending and the importance of saving, can equip them with the knowledge and tools to teach their children. In turn, parents may empower their children with a monthly allowance for completing chores, which gradually fosters an understanding of the value of money and eventually solidifies their spending and saving habits.
In conclusion, concerns about high school students lacking financial management skills primarily stems from the shortcomings in the educational system and parents’ awareness. The government can address these issues by placing more emphasis on this skill in schools and providing educational resources for parents.
Vocabulary | Paraphrasing