Cách luyện tập FREE

Group luyện Writing

Menu

DMCA.com Protection Status

Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm

img-footer

© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.

Góp ý cho YouPass

Mọi góp ý của bạn đều vô cùng đáng giá với chúng mình!

Email của bạn*

Mô tả chi tiết giúp tụi mình hỗ trợ bạn tốt hơn

Đính kèm hình ảnh sẽ giúp YouPass dễ hình dung hơn rất nhiều

Bạn có thể cung cấp tối đa 3 hình ảnh

Góp ý cho YouPass
Chat với YouPass

Trang chủ

Reading

Listening

Writing

Bài mẫu 8.0+

Menu

Menu

IELTS Writing Task 2

Giải đề IELTS Writing Task 2 08/02/2025 - Topic Society and Culture

YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.

Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.

Youpass Ielts Writing Task 2 08 02 2025 Topic Society and Culture

Sample đề 08/02/2025 topic Society and Culture thuộc IELTS Writing Task 2 dạng Discuss Both Views. Đây là một trong những dạng bài khá phổ biến, dễ bắt gặp trong các đề thi IELTS. Trong bài viết này, YouPass sẽ hướng dẫn cách viết sample Writing Task 2 hoàn chỉnh và gợi ý cách sử dụng từ vựng hiệu quả, giúp tối ưu điểm số dành cho bài khó này nhé!

Xác định dạng đề và cách giải

Đề bài cụ thể cho sample đề 08/02/2025 topic Society and Culture như sau:

Some people feel that manufacturers and supermarkets have the responsibility to reduce the amount of packaging of goods. Others argue that customers should avoid buying goods with a lot of packaging. 

Discuss both views and give your opinion.

Trước khi bắt đầu phân tích kỹ hơn, chúng ta nhìn vào đề bài đã có thể dễ dàng xác định đây là IELTS Writing Task 2 dạng Discuss Both Views. Dạng bài này yêu cầu thí sinh đáp ứng các yêu cầu như:

  • Trình bày rõ ràng và khách quan về cả hai quan điểm được nêu trong bài.
  • Nêu ra quan điểm của bản thân. 

Để định hướng và phân tích sample đề 08/02/2025 topic Society and Culture hiệu quả, trước tiên chúng ta cần xác định được quan điểm chính của đề bài, cụ thể như sau:

  • Quan điểm 1: Các nhà sản xuất và siêu thị có trách nhiệm cắt giảm bao bì.
  • Quan điểm 2: Người tiêu dùng không mua hàng có bao bì quá mức.

Sau khi đã xác định được cụ thể ra hai quan điểm trên, Đội ngũ Học thuật YouPass cho rằng: Hai bên đều có trách nhiệm như nhau và đều cần có động thái nhất định để giải quyết vấn đề hiệu quả nhất.

Youpass Ielts Writing Task 2 08 02 2025 Topic Society and Culture

Bài mẫu band IELTS 8.0+ được viết theo Logical Framework©

Idea và cách lập luận

Đội ngũ Học thuật YouPass dựa vào phương pháp Logical Framework© để có thể lên ý tưởng và phát triển ý một cách logic và chính xác cho sample đề 08/02/2025 topic Society and Culture.

Với đề bài này, chúng mình đã quyết định đồng ý với cả 2 quan điểm trong đề bài và lập luận như sau:

BODY 1 - Các nhà sản xuất và siêu thị có trách nhiệm cắt giảm bao bì

  • Quyền quyết định của nhà sản xuất: Nhà sản xuất nắm quyền quyết định về mọi khía cạnh trong việc sản xuất bao bì đóng gói sản phẩm. Cách sử dụng bao bì trên diện rộng có thể bị tác động chỉ từ một thay đổi nhỏ từ nhà sản xuất.
  • Siêu thị tổ chức chương trình khuyến mãi: Siêu thị có thể góp phần nâng cao ý thức tiêu dùng bền vững bằng cách tổ chức và lập ra nhiều chiến dịch, chương trình khuyến mãi hoặc áp dụng vào chính sách vận hành siêu thị.

BODY 2 - Người tiêu dùng không mua hàng có bao bì quá mức

  • Mối quan hệ cung - cầu: Người dùng có thể gây áp lực lên các doanh nghiệp và yêu cầu họ thay đổi phương pháp đóng gói bền vững, thân thiện hơn với môi trường.
  • Áp dụng lối sống bền vững: Người tiêu dùng có thể khuyến khích những người khác cùng áp dụng lối sống bền vững, chẳng hạn như chia sẻ thông tin qua mạng xã hội, để từ đó hình thành thói quen tiêu dùng cho cộng đồng.

Youpass Ielts Writing Task 2 08 02 2025 Topic Society and Culture

IELTS Writing Task 2 - Khuyến khích sử dụng các sản phẩm bền vững

YouPass hướng dẫn cách phát triển ý

BODY 1 - Các nhà sản xuất và siêu thị có trách nhiệm cắt giảm bao bì

  • Câu 1 (Topic sentence): Nhà sản xuất và siêu thị cần có trách nhiệm giảm lượng đóng gói dư thừa (take responsibilities for something).
  • Câu 2 (Lý do 1): Các công ty có toàn quyền quyết định trong việc sản xuất bao bì sản phẩm sẽ như thế nào (have control over something), bao gồm thiết kế, vật liệu và cách phân phối hàng hoá. 
  • Câu 3 (Ví dụ): Thay vì sử dụng bao bì từ nhựa, công ty có thể đổi sang dùng loại giấy thân thiện với môi trường và có thể phân huỷ tự nhiên, về lâu dài (in the long run), các nhà sản xuất có thể tạo nên quy chuẩn đóng gói bền vững mới (set a better standard).
  • Câu 4 (Lý do 2): Các nhà bán lẻ (retailers) cũng có thể đóng góp công sức bằng cách tổ chức các chương trình quy mô lớn (launch campaigns) hoặc áp dụng các chính sách (adopt policies) thân thiện với môi trường để thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững.
  • Câu 5 (Ví dụ): Các chuỗi siêu thị có thể khuyến khích khách hàng mua hàng số lượng lớn (in bulk) hoặc tự mang túi đựng đồ để được giảm giá hoặc giúp giảm số lượng đóng gói sản phẩm.

BODY 2 - Người tiêu dùng không mua hàng có bao bì quá mức

  • Câu 1 (Topic sentence): Mặc khác, người tiêu dùng cũng có thể tự đưa ra quyết định (make independent choice), nhờ đó sẽ tác động lên thị trường và những cá nhân khác.
  • Câu 2 (Lý do 1): Vì doanh nghiệp hoạt động là để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, do đó người tiêu dùng có thể gây ra áp lực lên các công ty (pressure somebody), khiến họ thay đổi cách thức đóng gói sản phẩm.
  • Câu 3 (Tác động): Nếu người tiêu dùng giảm việc tiêu thụ và mua sản phẩm (reduce consumption) hoặc thậm chí là tẩy chay (organize boycott campaigns) sản phẩm đóng gói quá nhiều,  từ đó các giải pháp mang tính bền vững hơn (sustainable practices) sẽ được các doanh nghiệp thúc đẩy áp dụng.
  • Câu 4 (Lý do 2): Không chỉ thay đổi hành vi cá nhân, người tiêu dùng có thể khuyến khích người khác cùng thay đổi hành vi tiêu dùng - thân thiện với môi trường hơn, dần dần thay đổi thói quen (shift the collective mindset) của cộng đồng nói chung.
  • Câu 5 (Ví dụ): Những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể chia sẻ những cách tái chế dễ thực hiện và tiết kiệm, qua đó có thể thuyết phục số đông (persuade a wider audience) sống tiết kiệm và giảm bớt việc mua hàng có bao bì.

Sau khi tham khảo hướng dẫn viết từng câu chi tiết cho sample đề 08/02/2025 topic Society and Culture do YouPass thực hiện, bạn có thể luyện viết IELTS Writing Task 2 topic Society and Culture 08/02/2025 cùng YouPass Writing AI để được chấm chữa nhé!

Youpass Ielts Writing Task 2 08 02 2025 Topic Society and Culture

Bài viết IELTS Writing Task 2 được chẩm bởi YouPass Writing AI

Từ vựng, paraphrasing và cấu trúc câu

Từ vựng

Vì sample đề 08/02/2025 topic Society and Culture có chủ đề về môi trường, do đó chúng ta sẽ cần nhiều từ vựng về chủ đề này để bài viết trở nên phong phú hơn. Dưới đây là một số từ vựng mà YouPass đã sử dụng trong sample: 

  • Biodegradable: có thể phân huỷ tự nhiên
  • Adopt (a practice, a policy): áp dụng, làm theo (một cách thức, một chính sách)
  • Resourceful (adj): tháo vát, có khả năng xoay sở
  • Alleviate something (verb): làm giảm bớt, làm nhẹ bớt (vấn đề gì đó)
  • A boycott campaign: chiến dịch tẩy chay

Paraphrasing

Sample đề 08/02/2025 topic Society and Culture đang thảo luận về vấn đề các sản phẩm được đóng gói quá mức cần thiết. Để hạn chế lỗi lặp từ và bài viết trở nên đặc sắc hơn, bạn cần trang bị một số cụm từ thay thế cho cụm này, ví dụ như:

  • Over-packaged goods
  • Superfluous packaging
  • Heavily packaged goods.

Bài mẫu 8.0+ từ đội ngũ học thuật YouPass

Sample đề 08/02/2025 topic Society and Culture đã được YouPass hoàn thiện dưới đây sau các bước phân tích chi tiết ở trên. Bạn có thể tham khảo bản hoàn thiện của bài mẫu để có được kinh nghiệm viết các bài IELTS Writing Task 2 chủ đề Environment và dạng Discuss Both Views nhé!

Some people feel that manufacturers and supermarkets have the responsibility to reduce the amount of packaging of goods. Others argue that customers should avoid buying goods with a lot of packaging. 

Discuss both views and give your opinion.

 

Opinions are divided on whether manufacturers and supermarkets should be responsible for limiting their use of packaging of products, or whether consumers should refrain from purchasing over-packaged goods. From my perspective, I strongly believe both should play essential roles in addressing the issue.
 
On the one hand, manufacturers and supermarkets need to take responsibility for reducing superfluous packaging. Regarding the former, corporations have the most control over their choice of packaging, including the design, material, and distribution of goods. For instance, by simply shifting from conventional plastic to environmentally friendly and biodegradable paper, manufacturers could set a better standard for packaging in the long run. Retailers can also contribute to such efforts by launching large-scale campaigns and adopting environmentally-friendly policies to promote sustainable consumption habits. As an example, these chains could encourage consumers to purchase in bulk or bring their own bags to be eligible for discounts, which could reduce the amount of packaging required.
 
On the other hand, customers can also make their own independent choices, thereby affecting the market and influencing others. As businesses are demand-based, the general public could pressure these corporations to change their packaging methods. If consumers actively reduce their consumption of heavily packaged goods, or even organize boycott campaigns against plastic packaging, this can lead manufacturers and supermarkets to adopt more sustainable practices. Furthermore, eco-conscious customers, besides adjusting their own behaviours, can also encourage others to reuse and recycle, which can gradually shift the collective mindset of the populace. For example, many influencers with large followings have shared their process of repurposing waste materials, demonstrating how these practices can be both easy and cost-effective, potentially persuading a wider audience to become more resourceful and purchase fewer packaged products.
 
In conclusion, while manufacturers and supermarkets can contribute by using their resources to implement long-term, large-scale changes, consumers can also influence these businesses and themselves. This combined effort could bring about a more effective approach to alleviating this problem.
 
Vocabulary | Paraphrasing
 
youpass-hoc-thu-ielts-writing-task-2