Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm
© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.
Trang chủ
Reading
Listening
Writing
Bài mẫu 8.0+
Menu
Menu
IELTS Writing Task 2
Đề thi ngày 08/02/2025 - Topic: Packaging reduction
YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.
Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.
Some people feel that manufacturers and supermarkets have the responsibility to reduce the amount of packaging of goods. Others argue that customers should avoid buying goods with a lot of packaging. Discuss both views and give your opinion.
- Nhà sản xuất có toàn quyền quyết định về mọi khía cạnh của bao bì đóng gói sản phẩm. Một thay đổi nhỏ có thể ảnh hưởng đến cách sử dụng bao bì trên diện rộng.
- Phía siêu thị có thể tổ chức các chương trình khuyến mãi, hoặc đưa ra chính sách vận hành để khuyến khích thói quen tiêu dùng bền vững.
- Có cầu mới có cung, người tiêu dùng có thể gây áp lực lên các doanh nghiệp, yêu cầu họ thay đổi phương pháp đóng gói bền vững, thân thiện với môi trường hơn.
- Người tiêu dùng có thể khuyến khích những người khác áp dụng lối sống bền vững, chẳng hạn thông qua mạng xã hội, từ đó dần thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều người khác.
- (Câu 1 - Topic sentence): Nhà sản xuất và siêu thị cần đảm nhận trọng trách giảm lượng đóng gói dư thừa (take responsibility for something).
- (Câu 2 - Lý do 1): Các công ty có toàn quyền quyết định bao bì sản phẩm sẽ như thế nào (have control over something), bao gồm thiết kế, vật liệu, và cách phân phối hàng hoá.
- (Câu 3 - Ví dụ): Chỉ cần đổi từ bao bì từ nhựa sang loại giấy thân thiện môi trường và có thể phân hủy tự nhiên, về lâu dài (in the long run), các nhà sản xuất sẽ tạo nên quy chuẩn đóng gói mới bền vững hơn (set a better standard).
- (Câu 4 - Lý do 2): Các nhà bán lẻ (retailers) cũng có thể đóng góp công sức bằng cách tổ chức các chương trình quy mô lớn (launch campaigns) hoặc áp dụng các chính sách (adopt policies) thân thiện với môi trường để thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững.
- (Câu 5 - Ví dụ): Các chuỗi siêu thị có thể khuyến khích khách hàng mua hàng số lượng lớn (in bulk) hoặc tự mang túi đựng đồ để được giảm giá, giúp giảm lượng đóng gói sản phẩm.
- (Câu 1 - Topic sentence): Người tiêu dùng cũng có thể tự đưa ra quyết định (make independent choice), qua đó tác động lên thị trường và những cá nhân khác.
- (Câu 2 - Lý do 1): Do doanh nghiệp hoạt động dựa trên nhu cầu khách hàng, người tiêu dùng có thể gây áp lực lên các công ty (pressure somebody), khiến họ thay đổi cách thức đóng gói sản phẩm.
- (Câu 3 - Tác động): Nếu người tiêu dùng giảm việc mua (reduce consumption), hoặc thậm chí tẩy chay (organize boycott campaigns) sản phẩm đóng gói quá nhiều, việc này có thể thúc đẩy các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp mang tính bền vững hơn (sustainable practices).
- (Câu 4 - Lý do 2): Bên cạnh việc tự thay đổi hành vi, người tiêu dùng còn có thể khuyến khích người khác về tái chể hoặc tái sử dụng, dần dần thay đổi thói quen nói chung (shift the collective mindset).
- (Câu 5 - Ví dụ): Những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội thường chia sẻ việc tái chế một cách dễ dàng và tiết kiệm, và qua đó có thể thuyết phục số đông (persuade a wider audience) sống tiết kiệm và giảm bớt việc mua hàng có bao bì.
- biodegradable (adj): có thể phân hủy tự nhiên
- adopt (a practice / a policy): áp dụng/ làm theo (một cách thức, một chính sách)
- resourceful (adj): tháo vát, có khả năng xoay sở
- alleviate something (verb): làm giảm bớt, làm nhẹ bớt (vấn đề gì đó)
- a boycott campaign: chiến dịch tẩy chay
Some people feel that manufacturers and supermarkets have the responsibility to reduce the amount of packaging of goods. Others argue that customers should avoid buying goods with a lot of packaging. Discuss both views and give your opinion.