Cách luyện tập FREE

Group luyện Writing

Menu

DMCA.com Protection Status

Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm

img-footer

© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.

Góp ý cho YouPass

Mọi góp ý của bạn đều vô cùng đáng giá với chúng mình!

Email của bạn*

Mô tả chi tiết giúp tụi mình hỗ trợ bạn tốt hơn

Đính kèm hình ảnh sẽ giúp YouPass dễ hình dung hơn rất nhiều

Bạn có thể cung cấp tối đa 3 hình ảnh

Góp ý cho YouPass
Chat với YouPass

Trang chủ

Reading

Listening

Writing

Bài mẫu 8.0+

Menu

Menu

IELTS Writing Task 2

Đề thi ngày 12/05/2024 - Topic: Museum

YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.

Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.

Youpass Banner Hoc Thu Ielts Writing Task 2 1

Some people think that museums should be enjoyable places to entertain people, while others believe that the purpose of museums is to educate. Discuss both views and give your own opinion. 

🌿 Ideas và cách lập luận

 Chủ đề "Museum" là một trong những chủ đề khá phổ biến nhưng hơi ... khô khan, khiến các sĩ tử khá "đau đầu" trong quá trình brainstorm ideas với thời gian hạn chế và vốn từ vựng ít ỏi liên quan đến chủ đề này.
 
Cụ thể, đề bài đưa ra hai quan điểm: bảo tàng nên là nơi giải trí hoặc là nơi giáo dục. Vậy ý kiến của bạn là gì? => Quan điểm của đội ngũ học thuật IELTS 1984 tin rằng chúng ta nên tích hợp cả hai.
 
=> Đầu tiên, từ khi ra đời, hầu hết các bảo tàng đã mang trong mình sứ mệnh giáo dục sẵn rồi: đó là cung cấp thông tin và các trải nghiệm thực tế cho công chúng về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và khoa học thông qua việc bảo vệ và gìn giữ các hiện vật, các tác phẩm nghệ thuật và di sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Ví dụ, bảo tàng khoa học giúp học sinh hiểu hơn về thời tiền sử, cấu trúc xương khủng long và môi trường sống của chúng.
 
=> Tuy vậy, chúng mình tin rằng thời thế đã thay đổi rồi, nếu mà các bảo tàng cứ khăng khăng chú trọng vào sứ mệnh giáo dục, cứ chấp niệm với “trưng bày hiện vật và cung cấp thông tin” thôi thì thật sự sẽ rất là nhàm chán. Do đó, museums nên tích hợp thêm yếu tố giải trí như tổ chức sự kiện, trang bị công nghệ thực tế ảo hay các màn biểu diễn sân khấu. Điều này sẽ thu hút nhiều khách tham quan hơn, từ đó bảo tàng mới có đủ doanh thu để duy trì hoạt động. Ngoài ra, việc kết hợp với yếu tố giải trí cũng giúp việc trưng bày trở nên thu hút hơn, giúp thông tin dễ dàng "ngấm" vào người xem hơn. Chẳng hạn như mình nhìn thấy hình con khủng long thật hiện ra khi đeo kính thực tế ảo thì vẫn thú vị hơn là chỉ xem bộ xương và đọc tài liệu đúng không?
 
=> Để giải quyết đề bài này, chúng mình sẽ lựa chọn

- Body 1: lập luận về sứ mệnh giáo dục của Museums
- Body 2:
ủng hộ Museums nên tích hợp thêm các yếu tố giải trí.

🌿Phát triển ý

Body 1:

 Nói về nhiệm vụ giáo dục của Museums + Phản đề (Chỉ giáo dục thôi thì nhàm chán lắm)
(Câu 1) Topic sentence:Những người ủng hộ việc bảo tàng tập trung vào giáo dục có lập luận riêng của họ. (Câu 2) Lý do: Họ cho rằng mục đích chính của bảo tàng là cung cấp cơ hội học tập thực tế và trải nghiệm sâu sắc, vượt xa các nguồn kiến thức truyền thống. (Câu 3) Ví dụ: Các bảo tàng khoa học cho phép khách tham quan tương tác với mô hình khủng long, mang lại sự hiểu biết sâu sắc về thời tiền sử - thứ mà sách vở không có. (Câu 4) Phản đề: Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào trưng bày tĩnh và thông tin viết sẽ rất nhàm chán. (Câu 5) Điều này có thể làm giảm số lượng khách tham quan, ảnh hưởng đến hoạt động của bảo tàng trong dài hạn.

Body 2:

Ủng hộ việc đưa yếu tố giải trí vào Museums
(Câu 1) Topic sentence: Tôi tin là bảo tàng nên kết hợp các yếu tố giải trí để mang lại giá trị tối đa cho khách tham quan và thích ứng với bối cảnh hiện đại. (Câu 2) Lập luận 1: Bằng cách cung cấp các dịch vụ giải trí, bảo tàng có thể tạo ra một không gian hấp dẫn => thu hút nhiều khách tham quan hơn (Câu 3) Tác động: Việc này tạo ra nhiều nguồn lực tài chính để bảo tồn các hiện vật quý giá và duy trì hoạt động của bảo tàng. (Câu 4) Lập luận 2: Thiên hướng giải trí có thể biến bảo tàng hấp dẫn hơn cho việc tiếp thu kiến thức. (Câu 5) Ví dụ: trò chơi tương tác, trải nghiệm thực tế ảo, hoặc biểu diễn sân khấu giúp đơn giản hóa các khái niệm phức tạp => người trẻ yêu thích hơn => khơi dậy sự tò mò và khuyến khích họ tìm hiểu kiến thức.

🌿Paraphrasing

To be enjoyable places:
  • provide entertainment value
  • integrate/ incorporate entertainment elements
Entertainment
  • recreational services
  • leisure and amusement aspects
To educate
  • serve educational purposes
  • bring about educational value
  • preserve and disseminate knowledge

🌿Vocabulary

  • static displays: các mẫu trưng bày cố định
  • adapt to modern expectations: thích ứng với nhu cầu, mong đợi thời hiện đại
  • an inviting atmosphere: một không gian thu hút, hấp dẫn
  • generate financial resources: tạo ra nguồn tài chính
  • foster a sense of curiosity: khơi dậy sự tò mò

🌿Sample

Some people think that museums should be enjoyable places to entertain people, while others believe that the purpose of museums is to educate. Discuss both views and give your own opinion. 

Opinions are divided on whether museums should primarily serve educational purposes or focus on providing entertainment value. I think that it is no longer relevant for museums to exclusively focus on education in today’s society, and the introduction of leisure and amusement aspects would be preferable.
 
Proponents of education as a primary motivation for how museums should operate could present some valid arguments. They argue that the main purpose of these facilities is to cater to those seeking tangible learning opportunities and practical experiences beyond traditional sources of knowledge. For example, science museums allow visitors to engage with detailed dinosaur models and sense the prehistoric world first-hand, thereby gaining a deeper understanding of natural history - an experience that written documents alone can hardly live up to. Nevertheless, although I acknowledge the educational value that this approach can bring about, I am convinced that relying solely on static displays and written information is rather boring and tedious. This could ultimately lead to a decline in visitor counts and affect a museum’s operations in the long run.
 
Therefore, I believe that it is advisable for museums to incorporate elements of entertainment to provide maximum value to visitors and adapt to modern expectations. By offering recreational services and enjoyable experiences, museums can create an inviting atmosphere that encourages people of all ages to come and explore. As a result, increased visitor engagement generates more financial resources for the preservation of precious objects, helping maintain their accessibility to the public. Furthermore, becoming more entertainment-oriented can turn museums into an environment more conducive to knowledge acquisition. For example, amenities like interactive games, virtual reality experiences or theatrical performances can simplify complex concepts and make exhibits more engaging to young visitors, fostering a sense of curiosity and encouraging them to actively learn more about the subject matter.
 
In conclusion, while prioritizing educational value is crucial for museums to fulfill their mission of preserving and disseminating knowledge, I firmly believe that integrating entertainment elements is essential to ensure their sustainability and relevance in the modern world.
 
Vocabulary | Paraphrasing
 
youpass-hoc-thu-ielts-writing-task-2