Because most information about culture and history can be found on the Internet today, museums are not necessary. To what extent do you agree or disagree?
Because most information about culture and history can be found on the Internet today, museums are not necessary. To what extent do you agree or disagree?
Because most information about culture and history can be found on the Internet today, museums are not necessary. To what extent do you agree or disagree?
HƯỚNG DẪN VIẾT BÀI
IELTS Writing Task 2 - Museums vs Internet
1. Idea và cách lập luận:
Museums vs Internet là đề thi được một bạn học sinh báo về cho team academic IELTS 1984. Đề bài Museums vs Internet bàn bạc về việc liệu rằng bảo tàng có còn cần thiết hay không, khi mà phần lớn các thông tin về lịch sử và văn hoá đã có trên Internet.
Thật vậy, chỉ cần có điện thoại thông minh, ai cũng có thể tìm hiểu về lịch sử các cuộc chiến tranh hay nền văn hóa của bất kỳ dân tộc nào trên thế giới. Tuy nhiên, để khẳng định bảo tàng không còn cần thiết hay vẫn còn quan trọng thì cần phải xem xét kỹ lưỡng
(*) Do đó nên team học thuật IELTS 1984 sẽ lập luận theo hướng: dù Internet có ưu điểm, bảo tàng vẫn giữ vai trò không thể thay thế.
Mình hãy cùng phân tích kỹ hơn nhen:
Body 1: Tuy Internet có ưu điểm về sự tiện lợi nhưng cũng có nhược điểm về độ tin cậy (lập luận phản đề - antithesis).
Đầu tiên, Internet mang đến sự tiện lợi khi cho phép mọi người truy cập thông tin mọi lúc mọi nơi (convenience of online access).
Tuy nhiên, thông tin trên mạng có thể thiếu độ tin cậy và khách quan, vì ai cũng có thể đăng tải thông tin mà không cần kiểm chứng (unreliable information).
Body 2: Vai trò không thể thay thế của bảo tàng trong giáo dục và nghiên cứu
Bảo tàng cho phép người xem trải nghiệm trực tiếp với các hiện vật lịch sử, tạo nên trải nghiệm học tập độc đáo mà không nguồn trực tuyến nào có thể thay thế được (unique learning experience).
Hơn nữa, bảo tàng đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ và bảo quản hiện vật, tài liệu lịch sử phục vụ cho nghiên cứu khoa học (research value).
2. Phát triển ý:
Body 1: Bàn về sự tiện lợi và hạn chế của thông tin trực tuyến
(Câu 1 - Topic sentence): Việc truy cập thông tin lịch sử và văn hóa trực tuyến rất tiện lợi cho người học.
(Câu 2 - Lợi ích): Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nhiều website khác nhau cung cấp các tài liệu học tập chất lượng cao, bao gồm hình ảnh hiện vật, tour tham quan ảo và tài liệu lịch sử.
(Câu 3 - Tác động): Điều này giúp mọi người tiếp cận kiến thức một cách thuận tiện mà không cần phải di chuyển đến bảo tàng.
(Câu 4 - Phản đề): Tuy nhiên, sự phổ biến của thông tin trực tuyến có thể làm mờ ranh giới giữa sự thật đã được kiểm chứng và quan điểm cá nhân.
(Câu 5 - Lý do): Nguyên nhân là vì không phải mọi nguồn thông tin đều khách quan và đáng tin cậy, bất kỳ ai cũng có thể đăng tải thông tin mà không cần hiểu biết sâu sắc về lịch sử hay di sản văn hóa, điều này làm khó người học vì không chọn lọc được nguồn tham khảo đáng tin cậy.
Body 2: Bàn về vai trò không thể thay thế của bảo tàng
(Câu 1 - Topic sentence): Bảo tàng mang đến những lợi ích độc đáo thông qua việc tương tác trực tiếp với các hiện vật lịch sử và văn hóa, đồng thời cung cấp giá trị nghiên cứu quan trọng.
(Câu 2 - Lợi ích 1): Tại bảo tàng, khách tham quan có thể trực tiếp tương tác với các hiện vật lịch sử, vì những nơi này lưu giữ các vật phẩm và cổ vật nguyên bản.
(Câu 3 - Tác động): Các trưng bày vật lý thể hiện quy mô, kích thước và kỹ thuật chế tác thực sự của các hiện vật để mọi người chiêm ngưỡng và nghiên cứu.
(Câu 4 - Lợi ích 2): Thêm vào đó, bảo tàng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn bằng chứng lịch sử cho các nhà khoa học nghiên cứu.
(Câu 5 - Tác động): Việc sưu tầm và lưu trữ hiện vật, ảnh và tài liệu viết giúp các nhà nghiên cứu hiểu được cách sống cũng như hoạt động văn hóa của con người xuyên suốt lịch sử.
3. Paraphrasing:
Vì đề bài này xoay quanh bảo tàng và di tích lịch sử, chúng ta có thể dùng những cụm từ sau để paraphrase nhé: