Cách luyện tập FREE

Group luyện Writing

Menu

DMCA.com Protection Status

Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm

img-footer

© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.

Góp ý cho YouPass

Mọi góp ý của bạn đều vô cùng đáng giá với chúng mình!

Email của bạn*

Mô tả chi tiết giúp tụi mình hỗ trợ bạn tốt hơn

Đính kèm hình ảnh sẽ giúp YouPass dễ hình dung hơn rất nhiều

Bạn có thể cung cấp tối đa 3 hình ảnh

Góp ý cho YouPass
Chat với YouPass

Trang chủ

Reading

Listening

Writing

Bài mẫu 8.0+

Menu

Menu

IELTS Writing Task 2

Giải đề IELTS Writing Task 2 03/03/2024 - Topic Economics

YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.

Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.

Youpass Ielts Writing Task 2 03 03 2024 Topic Economics

IELTS Writing Task 2 dạng bài Agree or Disagree là một trong những dạng bài khá phổ biến, yêu cầu thí sinh có quan điểm thống nhất suốt bài viết. Sample đề thi 03/03/2024 topic Economics dưới đây thuộc cùng dạng bài trên đã được đội ngũ Học thuật YouPass biên soạn theo phương pháp Logical Framework©. Hãy cùng xem YouPass triển khai ý tưởng và sử dụng từ vừng như thế nào để đạt điểm cao nhé!

Xác định dạng đề và cách giải

Để có thể hoàn thành sample đề thi 03/03/2024 topic Economics, bạn cùng YouPass phân tích đề bài sau nhé:

The main purpose of advertising is to increase the sales of products that people don’t really need. 

To what extent do you agree or disagree?

Sau khi đọc đề bài trên, YouPass xác định đây là IELTS Writing Task 2 dạng Agree and Disagree. Dạng đề này yêu cầu thí sinh thể hiện quan điểm cá nhân rõ ràng về một vấn đề, với mục đích chính như sau:

  • Thể hiện rõ quan điểm cá nhân: đồng ý, không đồng ý, hoặc đồng ý một phần.
  • Phát triển lập luận logic và liên kết chặt chẽ để bổ trợ cho quan điểm đã chọn.

Đề bài của sample đề thi 03/03/2024 topic Economics yêu cầu thí sinh lựa chọn giữa 2 quan điểm: đồng ý hoặc không đồng ý với ý kiến: “Mục đích chính của quảng cáo là tăng doanh số bán các sản phẩm mà mọi người không thực sự cần”.

Để hỗ trợ cho việc xác định và vạch ra định hướng phù hợp dành cho sample đề thi 03/03/2024 topic Economics, theo Logical Framework©, IELTS Writing Task 2 dạng Agree and Disagree sẽ có 2 cách lập luận như sau: 

  • Cách lập luận One sided
  • Cách lập luận 40/60

Youpass Ielts Writing Task 2 03 03 2024 Topic Economics

Tham khảo các bài mẫu được lập luận theo phương pháp Logical Framework© của YouPass

Idea và cách lập luận

Sau khi phân tích đề IELTS Writing Task 2 Unnecessary Sales  and Advertising - 03/03/2024, Đội ngũ Học thuật YouPass lựa chọn không đồng ý với quan điểm của đề bài rằng: Quảng cáo là công cụ “chốt sale”, để người ta mua những sản phẩm không thực sự cần thiết.

Đồng thời, chúng mình sẽ sử dụng cách lập luận hoàn toàn khác - lập luận phản đề (Antithesis). Áp dụng tư duy này vào sample đề thi 03/03/2024 topic Economics, chúng mình muốn nhấn mạnh rằng tác hại mà đề bài đề cập chỉ là hiệu ứng tạm thời, không mang mục đích quảng cáo.

BODY 1 - Hiệu ứng tạm thời của việc mua sản phẩm không cần thiết

  • Quảng cáo có thể khiến người ta mua sản phẩm không cần thiết: Phải thừa nhận rằng việc quảng cáo tạo ra cảm giác FOMO cho người dùng, từ đó mua các sản phẩm không cần thiết là chính xác.
  • Nhưng đó chỉ là hiệu ứng tạm thời: Vì khi sản phẩm không có giá trị thật và không giải quyết được vấn đề của người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ không có doanh thu bền vững. Và cuối cùng, dù quảng cáo mạnh mẽ thế nào, kết cục dành cho các sản phẩm không có giá trị là không trụ lại được trên thị trường (phản đề (Antithesis)).

BODY 2 - Mục đích chính của quảng cáo 

  • Xây dựng sự trung thành với thương hiệu: Nhờ việc kể câu chuyện của  thương hiệu, quảng cáo sẽ giúp tạo sự kết nối mạnh mẽ và có tác động lâu dài với khách hàng. Từ đó, những câu chuyện và sản phẩm mang giá trị sẽ tạo được niềm tin đối với mỗi khách hàng, từ đó thúc đẩy sự ủng hộ của họ với nhãn hàng.
  • Khác biệt hoá sản phẩm: Quảng cáo cũng có thể giúp sản phẩm của doanh nghiệp trở nên khác biệt so với các đối thủ trong thị trường.

Youpass Ielts Writing Task 2 03 03 2024 Topic Economics

IELTS Writing Task 2 - Quảng cáo giúp xây dựng brand loyalty

YouPass hướng dẫn cách phát triển ý

BODY 1 - Hiệu ứng tạm thời của việc mua sản phẩm không cần thiết

  • Câu 1 (Topic sentence): Quảng cáo đóng góp vào hành vi mua sắm ngẫu hứng của cộng đồng, vì quảng cáo có thể kích thích cảm giác FOMO (Fear Of Missing Out) của khách hàng.
  • Câu 2 (Ví dụ): Trong ngành công nghiệp “thời trang nhanh”, việc các nhãn hàng liên tục mời người nổi tiếng làm mẫu chính trong quảng cáo là một trong những cách khiến người trẻ thường xuyên mua quần áo để theo kịp xu hướng, bạn bè đồng trang lứa.
  • Câu 3 (Antithesis): Tuy nhiên, nếu sản phẩm không mang lại giá trị thật, không giải quyết được vấn đề mà người dùng đang đối mặt, sẽ rất khó để họ mua hàng lại. 
  • Câu 4 (Ví dụ): Lấy sản phẩm Google Glass (kính Google) là một ví dụ. Mặc dù được quảng cáo rầm rộ, việc sản phẩm thiếu tính thực tiễn cho người dùng phổ thông đã khiến Google đã phải “khai tử” dòng sản phẩm này. 

BODY 2 - Mục đích chính của quảng cáo 

  • Câu 1 (Topic sentence): Mục đích chính của quảng cáo là xây dựng lòng trung thành của khách hàng dành cho thương hiệu và giúp sản phẩm trở nên khác biệt so với đối thủ.
  • Câu 2 (Lý do 1): Thông qua những câu chuyện đồng điệu với niềm tin và giá trị mà người dùng tìm kiếm, quảng cáo sẽ giúp tạo ra sự kết nối về cảm xúc với người xem, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.
  • Câu 3 (Ví dụ): Nhờ việc luôn gắn hình ảnh thương hiệu với hình ảnh “thuần chay và không bao giờ thử nghiệm trên động vật”, Cocoon đã thành công thu hút và giữ chân nhiều khách hàng trẻ tuổi ở Việt Nam. 
  • Câu 4 (Lý do 2): Quảng cáo là công cụ để một thương hiệu tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ của mình. 
  • Câu 5 (Ví dụ): Thông qua các chiến dịch quảng cáo, Volvo đã thành công xây dựng được hình ảnh thương hiệu gắn liền với công nghệ và đột phá về tính an toàn cho người dùng.

Youpass Ielts Writing Task 2 03 03 2024 Topic Economics

IELTS Writing Task 2- Chiến lược truyền thông của Volvo

YouPass đã hướng dẫn từng bước viết bài sample đề thi 03/03/2024 topic Economics theo phương pháp Logical Framework©. Bạn có thể luyện tập thêm các đề IELTS Writing Task 2 chủ đề Economics khác cùng YouPass Writing AI nhé!

Từ vựng, paraphrasing và cấu trúc câu

Từ vựng

Dưới đây là những từ vựng nổi bật được tổng hợp trong sample đề thi 03/03/2024 topic Economics:

  • Impulse purchase: những món đồ mua ngẫu hứng
  • Featuring celebrities in commercials: có người nổi tiếng trong quảng cáo
  • Keep up with their peers: theo kịp bạn bè đồng trang lứa
  • Sustainable (adj.): bền vững
  • Distinguish/Differentiate A from B: phân biệt A khỏi B
  • Associate A with B: gắn liền A với B

Bạn có thể lưu vào Sổ Từ Vựng và học với YouPass nhé!

Paraphrasing

Để hạn chế lặp từ quảng cáo (advertising) trong sample đề thi 03/03/2024 topic Economics, bạn có thể làm phong phú vốn từ vựng với các cụm từ đồng nghĩa sau:

  • Advertisements
  • Marketing strategies
  • Commercials
  • Being promoted
  • Advertising campaigns

Youpass Ielts Writing Task 2 03 03 2024 Topic Economics

Học từ vựng với Sổ Từ vựng tiện lợi của YouPass

Bài mẫu 8.0+ từ đội ngũ học thuật YouPass

Thông qua bài viết trên, YouPass đã mang đến cho bạn các bước để hoàn chỉnh bài IELTS Writing Task 2 dạng Agree or Disagree cùng các từ vựng, cụm từ nổi bật có thể sử dụng để tối đa điểm số.

Bạn có thể đọc thêm sample đề thi 03/03/2024 topic Economics ngay bên dưới đây nhé!

The main purpose of advertising is to increase the sales of products that people don’t really need. 

To what extent do you agree or disagree?

 

Opinions are divided on whether it is true that the main purpose of advertising is to encourage unnecessary spending. I am of the opinion that, although advertising may indeed promote such behavior, I think such effects are short-lived.

 

Admittedly, advertising does play a role in impulse purchases, as many marketing strategies are designed to trigger viewers' emotions, such as fear of missing out. For example, fast fashion brands frequently set trends among young consumers by featuring celebrities in their commercials, which encourages the youth to habitually seek out the latest items and fads to keep up with their peers. (ANTITHESIS) However, a product must offer genuine value or solve a real problem for it to transition from a one-time purchase to sustainable sales. A case in point would be  Google Glass, which, despite being promoted as groundbreaking wearable technology, suffered from a swift decline in interest due to the lack of practical applications for the average consumer, ultimately leading Google to discontinue the product.

 

I believe the main purposes of advertising are to promote brand loyalty and differentiate a product from its competitors. Firstly, advertising often focuses on building an emotional connection with the audience, as telling stories that resonate with the values and experiences of their target consumers helps foster a sense of loyalty. For example, Cocoon, a popular skincare brand in Vietnam, consistently associates itself with cruelty-free and vegan practices in its advertising campaigns, which attracts and retains young Vietnamese customers, who tend to prioritize these values. As far as competitiveness is concerned, advertising is crucial for a brand to distinguish itself in markets filled with similar products and services. For instance, Volvo has firmly established itself in the automotive market through its advertisements that highlight the brand's commitment to safety features and innovations.

 

In short, while advertising may contribute to impulsive purchases of unnecessary items, I believe it is overly simplistic to refer to that as its primary objective. I contend that developing brand awareness and standing out from competition are long-term goals of sustainable marketing strategies. (340 words)

 

Vocabulary | Paraphrasing

 

youpass-hoc-thu-ielts-writing-task-2