Nền tảng tự học YouPass được
xây dựng bởi Trung tâm
© 2023 YouPass, Inc. All rights reserved.
Trang chủ
Reading
Listening
Writing
Bài mẫu 8.0+
Menu
Menu
IELTS Writing Task 2
Giải đề IELTS Writing Task 2 03/03/2024 - Topic Economics
YouPass được lập nên bởi đội ngũ trung tâm IELTS 1984, chuyên dạy IELTS theo hướng học bản chất và tiến bộ tiếng Anh thực chất, theo hình thức Offline lại lớp và Online qua Google Meet.
Bài hướng dẫn Writing bên dưới được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên IELTS 1984, cũng chính là những người làm nên các khoá học theo hình thức Online 100% tại YouPass bạn nhé.
IELTS Writing Task 2 dạng bài Agree or Disagree là một trong những dạng bài khá phổ biến, yêu cầu thí sinh có quan điểm thống nhất suốt bài viết. Sample đề thi 03/03/2024 topic Economics dưới đây thuộc cùng dạng bài trên đã được đội ngũ Học thuật YouPass biên soạn theo phương pháp Logical Framework©. Hãy cùng xem YouPass triển khai ý tưởng và sử dụng từ vừng như thế nào để đạt điểm cao nhé!
Để có thể hoàn thành sample đề thi 03/03/2024 topic Economics, bạn cùng YouPass phân tích đề bài sau nhé:
The main purpose of advertising is to increase the sales of products that people don’t really need. To what extent do you agree or disagree? |
Sau khi đọc đề bài trên, YouPass xác định đây là IELTS Writing Task 2 dạng Agree and Disagree. Dạng đề này yêu cầu thí sinh thể hiện quan điểm cá nhân rõ ràng về một vấn đề, với mục đích chính như sau:
Đề bài của sample đề thi 03/03/2024 topic Economics yêu cầu thí sinh lựa chọn giữa 2 quan điểm: đồng ý hoặc không đồng ý với ý kiến: “Mục đích chính của quảng cáo là tăng doanh số bán các sản phẩm mà mọi người không thực sự cần”.
Để hỗ trợ cho việc xác định và vạch ra định hướng phù hợp dành cho sample đề thi 03/03/2024 topic Economics, theo Logical Framework©, IELTS Writing Task 2 dạng Agree and Disagree sẽ có 2 cách lập luận như sau:
Tham khảo các bài mẫu được lập luận theo phương pháp Logical Framework© của YouPass
Sau khi phân tích đề IELTS Writing Task 2 Unnecessary Sales and Advertising - 03/03/2024, Đội ngũ Học thuật YouPass lựa chọn không đồng ý với quan điểm của đề bài rằng: Quảng cáo là công cụ “chốt sale”, để người ta mua những sản phẩm không thực sự cần thiết.
Đồng thời, chúng mình sẽ sử dụng cách lập luận hoàn toàn khác - lập luận phản đề (Antithesis). Áp dụng tư duy này vào sample đề thi 03/03/2024 topic Economics, chúng mình muốn nhấn mạnh rằng tác hại mà đề bài đề cập chỉ là hiệu ứng tạm thời, không mang mục đích quảng cáo.
IELTS Writing Task 2 - Quảng cáo giúp xây dựng brand loyalty
IELTS Writing Task 2- Chiến lược truyền thông của Volvo
YouPass đã hướng dẫn từng bước viết bài sample đề thi 03/03/2024 topic Economics theo phương pháp Logical Framework©. Bạn có thể luyện tập thêm các đề IELTS Writing Task 2 chủ đề Economics khác cùng YouPass Writing AI nhé!
Dưới đây là những từ vựng nổi bật được tổng hợp trong sample đề thi 03/03/2024 topic Economics:
Bạn có thể lưu vào Sổ Từ Vựng và học với YouPass nhé!
Để hạn chế lặp từ quảng cáo (advertising) trong sample đề thi 03/03/2024 topic Economics, bạn có thể làm phong phú vốn từ vựng với các cụm từ đồng nghĩa sau:
Học từ vựng với Sổ Từ vựng tiện lợi của YouPass
Thông qua bài viết trên, YouPass đã mang đến cho bạn các bước để hoàn chỉnh bài IELTS Writing Task 2 dạng Agree or Disagree cùng các từ vựng, cụm từ nổi bật có thể sử dụng để tối đa điểm số.
Bạn có thể đọc thêm sample đề thi 03/03/2024 topic Economics ngay bên dưới đây nhé!
The main purpose of advertising is to increase the sales of products that people don’t really need. To what extent do you agree or disagree? |
Opinions are divided on whether it is true that the main purpose of advertising is to encourage unnecessary spending. I am of the opinion that, although advertising may indeed promote such behavior, I think such effects are short-lived.
Admittedly, advertising does play a role in impulse purchases, as many marketing strategies are designed to trigger viewers' emotions, such as fear of missing out. For example, fast fashion brands frequently set trends among young consumers by featuring celebrities in their commercials, which encourages the youth to habitually seek out the latest items and fads to keep up with their peers. (ANTITHESIS) However, a product must offer genuine value or solve a real problem for it to transition from a one-time purchase to sustainable sales. A case in point would be Google Glass, which, despite being promoted as groundbreaking wearable technology, suffered from a swift decline in interest due to the lack of practical applications for the average consumer, ultimately leading Google to discontinue the product.
I believe the main purposes of advertising are to promote brand loyalty and differentiate a product from its competitors. Firstly, advertising often focuses on building an emotional connection with the audience, as telling stories that resonate with the values and experiences of their target consumers helps foster a sense of loyalty. For example, Cocoon, a popular skincare brand in Vietnam, consistently associates itself with cruelty-free and vegan practices in its advertising campaigns, which attracts and retains young Vietnamese customers, who tend to prioritize these values. As far as competitiveness is concerned, advertising is crucial for a brand to distinguish itself in markets filled with similar products and services. For instance, Volvo has firmly established itself in the automotive market through its advertisements that highlight the brand's commitment to safety features and innovations.
In short, while advertising may contribute to impulsive purchases of unnecessary items, I believe it is overly simplistic to refer to that as its primary objective. I contend that developing brand awareness and standing out from competition are long-term goals of sustainable marketing strategies. (340 words)
Vocabulary | Paraphrasing